Lập kỷ lục “phá đảo” Super Mario trong chưa đầy 5 phút

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một game thủ vừa hoàn tất trò chơi nổi tiếng của Nintendo trong thời gian nhanh nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó với khoảng cách chỉ 5 khung hình.
Lập kỷ lục “phá đảo” Super Mario trong chưa đầy 5 phút
Thời gian “phá đảo“ trong kỷ lục được Niftski ghi nhận là 4 phút 54 giây 798 ms. Ảnh: Niftski.

Game thủ kiêm streamer Niftski vừa đăng tải video hoàn tất trò chơi Super Mario Bros. bản 1985 trong thời gian 4 phút 54 giây 798 mili-giây (ms). Đây được xem là kỷ lục "phá đảo" trò chơi nhanh nhất hiện nay.

Theo CNET, con số trên vượt qua kỷ lục trước đó, do chính Niftski thiết lập vào tháng 12/2021 khi "phá đảo" tựa game nổi tiếng của Nintendo trong 4 phút 54 giây 881 ms, khoảng cách tương đương 5 khung hình.

Kỷ lục mới của Niftski được tính vào hạng mục Any%. Trong Super Mario Bros., Any% mô tả việc tận dụng thủ thuật, lỗi game để đánh bại trùm cuối Bowser trong thời gian nhanh nhất. Điều quan trọng là các lỗi cần được kích hoạt đúng lúc, không bị sai lệch trong suốt quá trình chơi.

Niftski là game thủ đầu tiên hoàn tất Super Mario Bros. trong thời gian dưới 4 phút 55 giây, con số từng được xem là "không thể đạt được" bởi con người.

Để so sánh, lần đầu tiên một game thủ "phá đảo" trò chơi trong chưa đầy 5 phút được ghi nhận năm 2010. Sau 11 năm, kỷ lục trên mới bị phá vỡ, nhanh hơn chỉ 5 giây.

Từ khi kỷ lục 4 phút 55 giây được thiết lập, nhiều người cố gắng vượt qua nhưng không thành công. Sự chênh lệch trong các kỷ lục "phá đảo" Super Mario Bros. đã rút ngắn từ giây xuống còn ms. Tháng 4/2021, chính Niftski đã lập kỷ lục hoàn tất trò chơi trong 4 phút 54 giây 948 ms.

Hiện tại, thời gian "phá đảo" hoàn hảo Super Mario Bros. là 4 phút 54 giây 265 ms nhờ sự hỗ trợ của phần mềm máy tính. Toàn bộ thao tác điều khiển cần lập trình sẵn, được tối ưu chính xác đến mức con người không thể làm theo.

Niftski chia sẻ sau kỷ lục này, anh có thể dùng thủ thuật "Lightning 4-2" để hoàn tất game nhanh hơn. Đây là phương pháp tận dụng một số lỗi trong màn 4-2 để tiết kiệm vài ms, đòi hỏi thao tác cực kỳ chính xác.

Theo Kotaku, kỹ thuật này từng được xem là bất khả thi với con người, nhưng vừa được một streamer áp dụng thành công mà không cần phần mềm hỗ trợ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật